แฟนหงส์โอเคมั้ย? ลิเวอร์พูล แถลงทางการไม่ขายสโมสร

จบนะ! จอห์น ดับเบิ้ลยู เฮนรี่ เจ้าของสโมสร ลิเวอร์พูล ออกโรงแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าไม่มีความคิดที่จะขายสโมสร หากแต่ต้องการหาผู้ร่วมลงทุนรายย่อยเท่านั้น

ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวใหญ่เมื่อเดือนพ.ย.ว่า เฟนเวย์ สปอร์ตส์ กรุ๊ป (เอฟเอสจี) ซึ่งเป็นผู้ครอบครองทีมดังของ พรีเมียร์ลีก ต้องการขายสโมสรหลังลงทุนควักกระเป๋าเทคโอเวอร์เป็นจำนวน 300 ล้านปอนด์ (ราว 12,543 ล้านบาท) เมื่อปี 2010  และมอบหน้าที่ให้ โกลด์แมน แซคส์ กับ มอร์แกน สแตนลีย์ สองธนาคารอเมริกันดูแลขั้นตอนทั้งหมด

กระนั้นก็ดี เอฟเอสจี ทิ้งท้ายในถ้อยแถลงคราวนั้นว่าพร้อมพิจารณา เว็บเกมสล็อต ผู้ถือหุ้นรายใหม่เพื่อผลประโยชน์ของ ลิเวอร์พูล ตลอดจนยืนยันว่าพวกเขาจะยังทุ่มเทอย่างเต็มที่กับ หงส์แดง ต่อไป

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ข่าว

แม้จะไม่คิดขายสโมสร แต่เท่าที่ผ่านมาก็ไม่วายมีการลือว่า ลิเวอร์พูล ได้รับความสนใจจากกลุ่มทุนในตะวันออกกลางซึ่งกระหายเทคโอเวอร์สโมสรต่อจาก เอฟเอสจี

อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้ ดิ แอธเลติก รายงานว่าตลอดสามเดือนที่ผ่านมานับตั้งแต่มีข่าวพร้อมขายสโมสร ไม่มีนักลุงทุนยื่นข้อเสนอขอซื้อ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการเลยแม้แต่รายเดียว กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 ก.พ. เฮนรี่ ได้แถลงความชัดเจนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“ผมรู้ว่ามีการพูดกันถึง ลิเวอร์พูล มากมาย แต่ผมอยากจะบอกความจริงเช่นกัน” นักธุรกิจวัย 73 ปีเอ่ย

“เราจะอยู่ในอังกฤษตลอดไปหรือเปล่า? ไม่ เราจะขาย ลิเวอร์พูล หรือเปล่า?  ไม่ มีการคุยกับนักลงทุนหรือเปล่า? ใช่ จะมีบางอย่างเกิดขึ้นมั้ย? ผมเชื่ออย่างนั้น แต่มันจะไม่มีการขาย เราขายอะไรในรอบ 20 ปีที่ผ่านมาหรือเปล่า?”

ข่าวแนะนำ : แฟนลิเวอร์พูลจี๊ด “คิลแมน” บอกไม่แปลกใจ “วูล์ฟแฮมป์ตัน” ขยี้ 3-0 ชี้ 3 ปัจจัยชนะขาด